Bảo tàng tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005-23/11/2023) và tiếp nhận các hiện vật hiến tặng

Nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, sáng ngày 23/11/2023, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 18 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam và tiếp nhận hiện vật do các nhà sưu tập tư nhân, các cá nhân hiến tặng cho Bảo tàng tỉnh.

Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Duy Tự – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cựu lãnh đạo, viên chức, người lao động Bảo tàng tỉnh qua các thời kỳ, các nhà sưu tập tư nhân và cá nhân đã hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bảo tàng tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, ông Trịnh Đình Dương, Giám đốc Bảo tàng tỉnh phát biểu khai mạc buổi tọa đàm: Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Bảo tàng tỉnh không ngừng tìm kiếm, sưu tầm thêm tài liệu, hiện vật, hình ảnh, di vật độc đáo và quý hiếm về những đóng góp của con người xứ Thanh trong công cuộc đấu tranh, xây dựng, bảo vệ đất nước và trong gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa của dân tộc qua các thời kỳ lịch sử. Hiện nay, Bảo tàng tỉnh đang sở hữu hơn 30.000 đơn vị hiện vật, trong đó có những hiện vật thuộc loại độc bản, vô giá.

Bảo tàng tỉnh có được sự phát triển như ngày hôm nay có một phần không nhỏ công sức của các cá nhân đã trao tặng hiện vật, di vật có giá trị lịch sử, văn hóa liên quan đến quá trình phát triển của tỉnh. Đây đều là những đóng góp vô cùng quý giá không chỉ đối với riêng Bảo tàng tỉnh mà còn với thế hệ tương lai. Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, Bảo tàng tỉnh đã tiếp nhận hơn 200 tư liệu, hiện vật của các nền văn hóa Đông Sơn, thừ thế kỷ III-XIX, hiện vật kháng chiến chống Pháp, Mỹ, thời kỳ bao cấp, hiện vật nghề gốm làng Vồm…

do 25 cá nhân hiến tặng. Đây là lời khẳng định, ngày Di sản Văn hóa Việt Nam trở thành sự kiện quan trọng nhằm tuyên truyền, quảng bá, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời nâng cao niềm tự hào, ý thức và trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh trong ngày kỷ niệm 18 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11 tại Bảo tàng:
Đ/c Trịnh Đình Dương – Giám đốc Bảo tàng phát biểu khai mạc buổi tọa đàm
  
Đ/c Nguyễn Duy Tự - Phó Giám đốc Sở VHTTDL và đ/c Trịnh Đình Dương – Giám đốc Bảo tàng tỉnh tiếp nhận hiện vật do các cá nhân hiến tặng
  
Các đại biểu phát biểu tại buôi tọa đàm
Đ/c Trịnh Đình Dương – Giám đốc Bảo tàng tỉnh trao giấy chứng nhận hiến tặng hiện vật cho các cá nhân
   
  
Một số hình ảnh khác tại buổi tọa đàm
 
Trong ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, Bảo tàng tỉnh đón hàng trăm lượt khách tới tham quan
(B.B.T)