Bảo tàng tỉnh tổ chức trưng bày lưu động và các chương trình giáo dục lịch sử cho học sinh tại các điểm trường huyện Bá Thước

Trong thời gian từ ngày 23/10 – 27/10/2022, Bảo tàng tỉnh tổ chức giới thiệu bộ trưng bày lưu động “Truyền thống lịch sử văn hóa Thanh Hóa” và các chương trình giáo dục lịch sử cho học sinh tại các điểm trường tiểu học, Trung học cơ sở xã Thành Sơn; Trường Tiểu học Ái Thượng và trường TH cơ sở Ái Thượng, xã Ái Thượng, huyện Bá Thước.

Thực hiện Kế hoạch số 199/KH-UBND ngày 5/9/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Xây dựng các bộ sưu tập hiện vật, số hóa hiện vật và tổ chức hoạt động giáo dục tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022 - 2025; Thực hiện Chương trình phối hợp số 1859/CTPH-SVHTTDL-SGDĐT Tổ chức tham quan, học tập ngoại khóa cho học sinh, sinh viên tại Bảo tàng tỉnh, giai đoạn 2022 – 2025 Bảo tàng tỉnh tổ chức trưng bày lưu động “Truyền thống lịch sử văn hóa Thanh Hóa” và các chương trình giáo dục lịch sử cho học sinh tại trường tiểu học, Trung học cơ sở Thành Sơn (xã Thành Sơn); Trường Tiểu học Ái Thượng và trường TH cơ sở Ái Thượng (xã Ái Thượng), huyện  Bá Thước.

Tại mỗi điểm trường, học sinh sẽ được nghe thuyết minh viên giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh Thanh Hóa từ thời tiền sử cho tới ngày nay, đồng thời được tham gia các chương trình giáo dục lịch sử phù hợp với nội dung bài học và khả năng hiểu biết của các em.

Đối với học sinh Tiểu học, các em sẽ được nghe tham quan bộ trưng bày lưu động “Truyền thống lịch sử văn hóa Thanh Hóa”; Riêng học sinh khối lớp 4,5 được tham gia các chương trình giáo dục lịch sử: “Theo dấu chân người Tiền sử” và “Từ Làng Sen đến bến cảng Nhà Rồng”. Học sinh khối THCS, sau khi nghe giới thiệu và tham quan bộ trưng bày lưu động cũng được tham gia các chương trình giáo dục lịch sử: “Hành trình từ hang động xuống đồng bằng” (khối 6); “Mùa thu nhớ Bác” (khối 7); “Tri ân các anh hùng liệt sĩ Thanh Hóa” (khối 8) và “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác” (khối 9) do các cán bộ Bảo tàng tổ chức.

Hoạt động trưng bày lưu động và các chương trình giáo dục của Bảo tàng đã nhận được sự quan tâm của các thầy cô giáo, đặc biệt là sự đón nhận một cách hào hứng của hơn 1000 em học sinh tại bốn điểm trường. Không chỉ các em học sinh mà với nhiều thầy, cô giáo chưa từng một lần được đến Bảo tàng tỉnh. Có lẽ, đây cũng là lần đầu tiên thầy và trò các điểm trường được tiếp cận, xem, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh Thanh Hóa thông qua các hoạt động của Bảo tàng.

Một số hình ảnh hoạt động của Bảo tàng tại các điểm trường:
 
Đồng chí Trịnh Đình Dương, Giám đốc Bảo tàng phát biểu và tặng quà cho Thư viện trường TH, THCS Thành Sơn, huyện Bá Thước.
 
 
 
 
 
Học sinh trường TH, THCS Thành Sơn (huyện Bá Thước) tham quan trưng bày lưu động“Truyền thống lịch sử văn hóa Thanh Hóa”
và tham gia các chương trình giáo dục lịch sử, ngày 24, 25/10/2022.
 
 
 
Cô và trò trường Tiểu học Ái Thượng, THCS Ái Thượng (huyện Bá Thước) tìm hiểu truyền thống lịch sử văn hóa Thanh Hóa qua hệ thống trưng bày Bảo tàng; tham gia các chương trình giáo dục lịch sử, ngày 26, 27/10/2022 và chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Bảo tàng. 
(Phòng Trưng bày – Tuyên truyền)