Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Ngày 5/3/2021, Công đoàn Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương tình tọa đàm kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2021) và Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”.

buổi tọa đàm, Ban chấp hành Công đoàn cùng các vị đại biểu và toàn thể chị em Bảo tàng tỉnh đã cùng nhau ôn lại lịch sử, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 8/3; đồng thời ngày này tại Việt Nam còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – 2 nữ anh hùng dân tộc đứng lên chống giặc ngoại xâm. Bên cạnh đó, chương trình đã biểu dương những thành tích, kết quả đạt được của chị em trong sự nghiệp gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị Di sản Văn hóa dân tộc

Trong những năm qua, chị em phụ nữ Bảo tàng tỉnh đã cùng nhau ra sức thi đua hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có nhiều chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đoàn viên công đoàn xuất sắc, danh hiệu điển hình tiên tiến. Buổi tọa đàm là dịp để ghi nhận những thành tích xuất sắc của các chị em về xây dựng khối đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong các hoạt động chuyên môn, phong trào thi đua và nêu gương người tốt, việc tốt, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Một phần quan trọng của buổi tọa đàm năm nay, đó là việc tổ chức chương trình hát cho chị em nghe được lồng ghép dưới hình thức hái hoa dân chủ và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”. Đây là dịp để nữ CBVC- NLĐ Bảo tàng tỉnh thể hiện nét duyên dáng trong trang phục áo dài, tài năng văn hóa văn nghệ, thông qua lời ca tiếng hát, chị em được giao lưu, chia sẻ, phát huy năng khiếu của mình. Những tiết mục văn nghệ cùng những bộ trang phục áo dài đã tạo cho không khí buổi tọa đàm trở nên vui vẻ, đầm ấm, tạo nguồn sức mạnh cổ vũ, động viên và khích lệ các chị tiếp tục công việc, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ của mình. 

Ngày 8 tháng 3 hàng năm là ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế. Đây là ngày tôn vinh và thể hiện sự yêu thương và trân trọng một nửa của thế giới. Bởi trong quá khứ, hiện tại và tương lai, phụ nữ luôn là một phần không thể thiếu và mang đến những cống hiến to lớn cho xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:
Đ/c Trịnh Đình Dương – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo tàng tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm
 
 
Chương trình hái hoa dân chủ
Chị em Bảo tàng tỉnh hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”
B.B.T