Bảo tàng tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/1945-23/11/2020) và tiếp nhận các hiện vật hiến tặng

Hướng tới “Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam”, vào ngày 22 tháng 11 năm 2020, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày Di sản Văn hoá Việt Nam và tiếp nhận hiện vật do các nhà sưu tập tư nhân, các cá nhân hiến tặng cho Bảo tàng tỉnh.

Đến dự buổi tọa đàm có các đồng chí của Trung tâm Bảo tồn Di sản tỉnh; các nhà sưu tập tư nhân và cá nhân đã hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bảo tàng tỉnh.

Ngày 23 tháng 11 năm 1945, Chủ tịch Chính phủ Lâm thời Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 65/SL “Ấn định nhiệm vụ của Đông Phương Bác cổ Học viện” - Sắc lệnh đầu tiên của Nhà nước ta về việc bảo tồn di sản văn hóa dân tộc, nêu rõ quan điểm về vai trò quan trọng của di sản văn hóa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, về tính kế thừa trong phát triển văn hóa, về trách nhiệm của Nhà nước, xã hội và mỗi công dân trong việc bảo vệ di sản văn hóa...

Với ý nghĩa đó, Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa năm nay không chỉ là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh giá trị các di sản văn hóa giàu bản sắc dân tộc, mà còn nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Đồng thời, đây còn là sự trân trọng, ghi nhận và vinh danh những tấm lòng của các nhà sưu tập tư nhân, các cá nhân đã và đang hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Thanh Hóa trong thời gian vừa qua. Toàn bộ những hiện vật, tư liệu Bảo tàng Thanh Hóa được tiếp nhận rất có giá trị văn hóa, tinh thần, minh chứng cho sự phát triển của xứ Thanh qua các thời kỳ lịch sử. Đó là những hiện vật thể hiện tình yêu quê hương của các cá nhân cống hiến cho việc bảo tồn di sản văn hóa. Sau khi tiếp nhận, Bảo tàng sẽ lập hồ sơ khoa học hiện vật, phương án trưng bày nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, nghiên cứu của công chúng trong thời gian tới.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa trân trọng cảm ơn sự đóng góp quý báu của các nhà sưu tập, các cá nhân đã hiến tặng hiện vật.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

Đ/c Trịnh Đình Dương – Giám đốc Bảo tàng gửi lời cảm ơn tới các cá nhân và các nhà sưu tập tư nhân
đã hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh
Đ/c Nguyễn Văn Hải – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm bảo tồn Di sản tỉnh phát biểu tại buổi Tọa đàm
Các cá nhân, các nhà sưu tầm tư nhân hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh
Bảo tàng tỉnh tặng hoa và giấy chứng nhận hiến tặng hiện vật cho các cá nhân và các sưu tầm tư nhân
Bác Đồng Xuân Chế - Nguyên Thượng úy Thuyền trưởng tàu 649, đoàn tàu không số, đường Hồ Chí Minh trên biển,
phát biểu cảm nghĩ tại buổi tọa đàm
(Phòng Sưu tầm)