Bảo tàng Thanh Hóa phục vụ khách tham quan sau dịch COVID-19

Sau thời gian giãn cách xã hội nhằm đối phó với dịch Covid-19, công tác tuyên truyền, phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng tỉnh đã có những kết quả bước đầu.

Là một trong những điểm tham quan, học tập của đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh, ngay sau khi mở cửa trở lại Bảo tàng đã tổ chức chỉnh trang hệ thống trưng bày, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường tuyên truyền, phối hợp với một số ngành, đơn vị trong tỉnh nhằm thu hút khách tham quan. Bên cạnh đó, các hoạt động trải nghiệm, tương tác cũng được nghiên cứu, đổi mới nhằm tạo sự hấp dẫn đối với công chúng. Từ cuối tháng 5, đầu tháng 6, lượng khách tham quan Bảo tàng đã dần ổn định trở lại.

Đoàn Cựu chiến binh tỉnh Bắc Giang tham quan trưng bày
Đoàn khách người có công huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tham quan trưng bày
 
Khách tham quan trải nghiệm tại khu trưng bày Nông cụ truyền thống của người Việt xứ Thanh
và khu trưng bày ngoài trời
Trường Mầm non Thiên thần và Hệ thống giáo dục mầm non IQ tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng

Trong thời gian tới, Bảo tàng dự kiến tổ chức trưng bày chuyên đề “Cổ vật tiêu biểu xứ Thanh”, giới thiệu những sưu tập hiện vật quý, tiêu biểu mới sưu tầm; trưng bày phối hợp “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (29/7/1930 – 29/7/2020); trưng bày lưu động kết hợp tổ chức các chương trình tìm hiểu kiến thức lịch sử cho học sinh tại một số điểm trường trên địa bàn tỉnh...

(Phòng trưng bày - Tuyên truyền)