Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tham dự Hội nghị thông báo những phát hiện mới về Khảo cổ học lần thứ 54 tại Hà Nội

Trong hai ngày 26 và 27 tháng 9 năm 2019, tại Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam (số 1, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội), Viện Khảo cổ học đã tổ chức Hội nghị Thông báo những phát hiện mới Khảo cổ học lần thứ 54.

Đây là hoạt động khoa học, sự kiện nổi bật gắn với lịch sử hình thành và phát triển của Khảo cổ học nước nhà trong suốt hơn nửa thế kỷ. Tham dự có đông đảo các nhà khoa học chuyên ngành trong cả nước; đại biểu các cơ quan hữu quan, các tổ chức Trung ương, địa phương và đại biểu quốc tế.

Tham gia Hội nghị, Bảo tàng Thanh Hóa có 06 bài viết, bao gồm: 01 bài viết về hiện vật thời Tiền sơ sử, 03 bài về hiện vật thời kỳ Văn hóa Đông Sơn, 01 bài viết giới thiệu sưu tập gốm thời Trần, 01 bài viết về ngôi mộ cổ thời Lê ở làng Phù Nguyên, huyện Thiệu Hóa. Đây là những kết quả của hơn một năm hoạt động nghiêm túc và khoa học của các cán bộ nhân viên Bảo tàng tỉnh.

Hội nghị thông báo Khảo cổ học không chỉ là diễn đàn khoa học mà còn là dịp để các nhà khảo cổ học chuyên và không chuyên trên toàn quốc gặp gỡ, chia sẻ những thông tin về những phát hiện mới, những nghiên cứu mới, hướng tới sự hợp tác giữa Viện Khảo cổ học, các trường đại học, các Bảo tàng, các khu Di sản trong nghiên cứu khảo cổ học nói riêng, văn hóa nói chung.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:
Khai mạc Hội nghị Thông báo khảo cổ học lần thứ 54 (ảnh: nguồn Internet)
Trình bày báo cáo tại các Tiểu ban (ảnh: nguồn Internet)
Phòng KK-BQ