Bảo tàng tỉnh tham gia trưng bày triển lãm “Thanh Hoá xưa và nay” kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá (1029 – 2019)

Từ ngày 05 – 12/5/2019 tại Trung tâm Hội chợ quảng cáo tỉnh Thanh Hóa, Đài phát thanh truyền hình phối hợp với Bảo tàng tỉnh, các đơn vị và tổ chức cá nhân cùng 27 huyện thị tổ chức trưng bày triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029-2019).

Đây là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Thanh Hóa, một trong những điếm nhấn quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029-2019). Triển lãm được bố cục gồm 4 phần. Phần thứ nhất: Thanh Hóa thời tiền sử - sơ sử; Phần thứ hai: Thanh Hóa thời kỳ phong kiến và thuộc địa nửa phong kiến; Phần thứ ba: Thanh Hóa thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội (1945 - 1975); Phần thứ tư: Thanh Hóa trong thời kỳ đổi mới. Triển lãm nhằm giúp công chúng hiểu rõ hơn về miền đất, con người xứ Thanh trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc thông qua hàng nghìn hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý lần đầu tiên được công bố.

Tham gia triển lãm, Bảo tàng tỉnh lựa chọn hơn 100 tài liệu, hiện vật tiêu biểu, trong đó có Bảo vật quốc gia Trống đồng Cẩm Giang và nhiều cổ vật quý. Bên cạnh đó Bảo tàng cung cấp cho Trung tâm Truyền hình - Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo gần 100 hình ảnh các thời kỳ lịch sử phục vụ trưng bày.

Trong thời gian diễn ra trưng bày, triển lãm đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mọi lứa tuổi. Thông qua những hình ảnh, tài liệu, hiện vật là những tư liệu lịch sử chân thực, tin cậy giúp công chúng hiểu rõ thời điểm ra đời tên gọi Thanh Hóa với tư cách đơn vị hành chính trực thuộc trung ương (năm 1029); những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất và con người Thanh Hóa, góp phần bồi đắp lòng tự hào của người dân Thanh Hóa đối với truyền thống, lịch sử cách mạng của quê hương.

Một số hình ảnh khách tham quan khu vực trưng bày của Bảo tàng tại triển lãm:
B.B.T