Kỷ yếu “Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa 35 năm thành lập và phát triển (1983 - 2018)”

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa được thành lập ngày 10/12/1983. Trải qua 35 năm thành lập và phát triển (1983 - 2018), tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, người lao động Bảo tàng tỉnh đã và đang không ngừng nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ sưu tầm, bảo quản, giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Phấn đấu để Bảo tàng tỉnh trở thành điểm đến tham quan, học tập, nghiên cứu của du khách trong nước và quốc tế.

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Bảo tàng tỉnh biên soạn cuốn Kỷ yếu “Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa 35 năm thành lập và phát triển (1983 - 2018)”. Cuốn kỷ yếu gồm các bài viết của lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa; nguyên lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử Quốc gia; giảng viên Trường Đại học Hồng Đức; , nguyên lãnh đạo Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ và cán bộ hiện đang công tác tại Bảo tàng tỉnh Than Hoá.

 Mỗi bài viết không chỉ cung cấp những nguồn thông tin hữu ích về hoạt động của Bảo tàng; các hiện vật và sưu tập hiện vật đang trưng bày và lưu giữ tại Bảo tàng mà còn chứa đựng những tâm tư, tình cảm, những trăn trở của các thế hệ cán bộ Bảo tàng đối với sự phát triển của Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa trong tương lai. Qua đó, giúp cho thế hệ cán bộ trẻ hiện đang công tác tại Bảo tàng tỉnh có thêm động lực, tiếp tục phấn đấu xây dựng Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển vững mạnh.

Sách do Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa biên soạn, Nxb: Thanh Hoá; Khổ sách: 19,5x27cm; Số lượng: 164 tr.; Năm: 2018.

Trân trọng giới thiệu cuốn sách với độc giả.

Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa