Bảo tàng tỉnh phối hợp tổ chức Trưng bày “Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa”

Trưng bày triển lãm “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những sự kiện quan trọng, có ý nghĩa thiết thực nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Bảo tàng tỉnh phối hợp với Trung tâm Triển lãm Hội chợ - Quảng cáo, Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa”.

Tham gia phối hợp trưng bày lần này, Bảo tàng lựa chọn gần 150 tài liệu, hiện vật từ kho cơ sở, kết hợp sưu tầm, mượn của các tập thể, cá nhân là thương binh, gia đình có công với cách mạng, cơ sở chăm sóc thương, bệnh binh… Thông qua các tài liệu, hiện vật hết sức có giá trị như: Thư của Bộ trưởng Bộ thương binh, Cựu binh gửi đồng bào toàn quốc anh em thương bệnh binh và các gia đình tử sỹ nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1953; Sưu tập tài liệu của UBHC tỉnh Thanh Hóa, Ty Thương binh Thanh Hóa, Bộ Nội vụ, Quân khu 4 về công tác thương binh, liệt sỹ và gia đình chính sách, giai đoạn 1958 - 1967… khẳng định sự quan tâm của Đảng, nhà nước ta đối với thương, bệnh binh, liệt sỹ, người có công. Đặc biệt, điểm nhấn của phần trưng bày giới thiệu sưu tập kỷ vật của các chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam tham gia chiến đấu và hy sinh tại Sầm Nưa, Hủa Phăn nước CHDCND Lào được quy tập, an táng tại nghĩa trang Hàm Rồng. Mỗi di vật giúp người xem phần nào hiểu được sự tàn khốc của chiến tranh và những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các liệt sỹ đã xả thân giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.  

Chủ đề cuộc trưng bày gợi cho chúng ta nhớ tới truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc“Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa”, qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Đây cũng là dịp để nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp các ngành và toàn xã hội trong việc thực hiện các chính sách, chế độ đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Tôn vinh, biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh trong thời bình vượt khó, điển hình trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu cho gia đình, xã hội.

Một số hình ảnh khách tham quan Trưng bày:

Phòng TB-TT